Mách bạn chạy bộ đúng kỹ thuật

hungk10

New member
Xác minh
#1
proxy.php?image=https%3A%2F%2Fcachhocgioi.net%2Fwp-content%2Fuploads%2F2018%2F07%2F030d3adafaae.jpg&hash=b14dad76fb318ed311604ed81cc27787






Chạy bộ có tác dụng gì với sức khỏe







Chạy bộ, đi bộ, đi nhanh là môn thể thao được nhiều người lựa chọn bởi động tác đơn giản, hiệu quả cao mà nó mang lại. Chạy bộ rất tốt cho cơ thể mà không ai có thể chối bỏ. Vậy chạy bộ có tác dụng gì với sức khỏe, mời bạn cùng theo dõi với chúng tôi qua bài viết bên dưới nhé.
1. Chạy bộ có tác dụng giảm cân nhanh chóng

Nhiều người muốn giảm cân nhưng chưa biết phương pháp nào đem lại hiệu quả. Bạn hãy thử với phương pháp chạy bộ nhé, sẽ khiến bạn bất ngờ đó.
Nguồn: https://cachhocgioi.net/chay-bo-co-tac-dung-gi/
Vì sao chạy bộ giúp giảm cân?
proxy.php?image=https%3A%2F%2Fstorage.googleapis.com%2Fimgvn%2F030d3adafaae.jpg&hash=1ebe5b1c3697de63a09cbda811caeab2

Bởi khoa học đã chứng minh, bạn sẽ đốt cháy được khoảng 700 calo khi chạy khảng 2 km. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện khoảng 2 tuần đã giảm được khoảng hơn 1 cân, chằng bao lâu bạn sẽ có được thân hình thon gọn, tự tin diện những bộ cánh yêu thích.
Vậy bạn muốn giảm bao nhiêu cân? Chỉ cần áp theo cách tính này bạn sẽ tìm được câu trả lời rồi đó.
2. Tác dụng ngăn ngừa ung thư và huyết áp khi chạy bộ

Khi bạn chạy, cơ chân, cơ tay, cơ bắp đùi, thậm chí các mạch máu của bạn cũng hoạt động nhiều hơn để giữ cho huyết áp luôn ổn định và hệ hô hấp hoạt động tốt hơn.
Với phụ nữ, chạy bộ thường xuyên còn giúp giảm thiểu các bệnh ung thư vú, đột quỵ hoặc các bệnh tim mạch. Do đó, bạn hãy dành thời gian để chạy bộ thường xuyên nhé.


3. Giảm cân bằng chạy bộ như thế nào cho hiệu quả

Chạy bộ có tác dụng gì với việc giảm cân của bạn? Hay chạy bộ sẽ giảm được cân nếu bạn thực hiện theo nguyên tắc sau:
Thứ nhất, thời điểm chạy

Mặc dù chạy bộ tốt cho sức khỏe, nhưng không phải lúc nào bạn chạy bộ cũng đúng đâu nhé. Thời gian lý tưởng nhất để bạn chạy bộ đó là vào buổi sáng khoảng 5-6h sáng và buổi tối, khoảng từ 6-7h.
Đặc biệt, để giảm cân hiệu quả, bạn nên chạy bộ thường xuyên hằng ngày, mỗi lần chạy tối thiểu 40 phút và cần duy trì hằng ngày. Nếu bạn ngắt quãng thì sẽ không hiệu quả đâu nhé, đôi khi còn có tác dụng ngược lại nữa đó.
Thứ hai, Chọn trang phục

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fstorage.googleapis.com%2Fimgvn%2F78147ebc68c6.jpg&hash=a08b6ebccc6378eca6e0a328b9ef7e1b

Chạy bộ có tác dụng gì không cũng cần dựa vào trang phục khi chạy bộ. Để chạy bộ có tác dụng, hiệu quả tốt nhất thì bạn nên chọn trang phục thoáng mát, vải cotton thấm mồ hôi tốt và một đôi giày mềm, đàn hồi tốt nhé.
Thứ ba, cách chạy bộ đúng kỹ thuật

Với bài tập chạy bộ thì có rất nhiều cách để bạn lựa chọn như chạy bước nhỏ, đi bộ nhanh và hướng người về phía trước để di chuyển dễ dàng và nhanh hơn.
Mỗi bước chân bạn nên bước nhẹ nhàng, dần đều, nên dùng mũi bàn chân tiếp xúc với mặt đất trước để di chuyển nhanh hơn nhé.
Ngoài việc chạy bộ giúp giảm béo ra, thì chạy bộ có nhiều tác dụng lớn đối với sức khỏe của bạn như giảm căng thẳng, phát triển chiều cao, ngăn ngừa các biến chứng của một số bệnh như huyết áp, tiểu đường,….
Với những tác dụng của chạy bộ như trên, bạn đã biết chạy bộ có tác dụng gì rồi chứ! Chúc bạn sớm sở hữu thân hình chuẩn với bài tập chạy bộ này nhé.
 
Top