Cách thu hẹp vùng kín sau sinh hiệu quả

hungk10

New member
Xác minh
#1
Có rất nhiều cách thu hẹp vùng kín sau sinh bạn có thể chọn lựa. Nhưng an toàn và không kém hiệu quả chính là cách thu hẹp vùng kín bằng bài tập tại nhà.

Cách thu hẹp vùng kín sau sinh hiệu quả và an toàn nhất là khi bạn kiên trì rèn luyện tại nhà. Sử dụng phương pháp phẫu thuật thu nhỏ vùng kín sẽ đem lại hiệu quả nhanh hơn nhưng độ an toàn thì còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật của bác sĩ. Dưới đây là một số bài tập đơn giản ngay tại nhà để bạn có được cơ thể hoàn hảo nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về thẩm mỹ vùng kín tại

Bài tập kegel
Cách tốt nhất để làm săn chắc cơ sàn chậu là tập các bài tập Kegel. Và lời khuyên từ các chuyên gia là bạn nên bắt đầu thực hiện chúng ngay từ khi mang thai để có được hiệu quả tốt nhất. Ưu điểm lớn nhất về Kegel là bạn có thể làm chúng bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu bạn muốn.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fssl.latcdn.com%2Fimg%2F-63Lps-PE-250-cach-thu-hep-vung-kin-sau-sinh_1.jpg&hash=7caf0fc67d52e0eb0208d94f5a82b0a1


Hướng dẫn:

  • Thắt chặt cơ xương chậu của bạn giống như bạn đang cố gắng ngừng đi tiểu

  • Giữ tư thế này trong 4 – 5 giây đối với những ngày tập đầu tiên và sau khi bạn đã quen thì tăng lên 10 giây một lần ở những ngày tiếp theo

  • Thư giãn 10 giây giữa mỗi lần tập

  • Cố gắng thực hiện 3 lần mỗi ngày
Trên thực tế, để có kết quả tốt nhất, các bà mẹ nên thực hiện Kegel 5 phút mỗi lần, 3 lần mỗi ngày khi mang thai và sau khi sinh.

Nâng cao chân
Bài tập này tuy đơn giản nhưng lại là một cách tuyệt vời để làm săn chắc cơ âm đạo của bạn một cách tự nhiên.

Hướng dẫn:

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay duỗi dọc theo thân người

  • Nâng lần lượt 2 chân lên cao sao cho vuông góc với mặt sàn. Hãy chắc chắn rằng chân bạn thẳng trong khi nâng và hạ chúng.

  • Nhớ hít thở sâu và đều trong khi tập
Thực hiện bài tập trong khoảng 10 phút và lặp lại ít nhất 5 lần mỗi ngày.

Yoga và Pilate
Có rất nhiều các tư thế yoga khác nhau, nhưng 2 tư thế Child Pose hay Bridge Pose thường được các chuyên gia khuyên tập mỗi ngày cho mục đích thu hẹp âm đạo.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fssl.latcdn.com%2Fimg%2FAZfvBhsUr-250-cach-thu-hep-vung-kin-sau-sinh.jpg&hash=9d9ee1ef71057c8e66322533bc53e4a3


Hướng dẫn tư thế Child Pose:

  • Quỳ trên sàn nhà 2 ngón chân cái chạm vào nhau

  • Từ từ hạ người ngồi trên gót chân của bạn

  • Tách 2 đầu gối rộng bằng hông

  • Thở ra và đặt thân mình xuống giữa 2 đùi của bạn

  • Đặt 2 cánh tay trên sàn dọc theo thân mình, thả lỏng vai và thở ra

  • Giữ nguyên tư thế trong 30 – 60 giây
Hướng dẫn tư thế Bridge Pose
  • Nằm ngửa trên sàn nhà (nếu cần thiết, bạn có thể đặt một chiếc chăn dày đã được gấp dưới vai để bảo vệ cổ của bạn), 2 tay đọc theo thân

  • Cong đầu gối và đặt chân xuống sàn, sao cho từ gót chân đến đầu gối vuông góc với sàn

  • Thở ra và chủ động ấn bàn chân và cánh tay xuống sàn

  • Đẩy xương sống hướng lên phía trên và nâng mông khỏi sàn cho đến khi đùi gần song song với sàn

  • Nâng cằm của bạn ra khỏi xương ức một chút và bẻ xương bả vai ra sau lưng, ấn phần xương ức về phía cắm.

  • Giữ nguyên tư thế từ 30 – 60 giây

  • Thở ra và từ từ hạ cột sống xuống sàn nhà
Nhìn chung, tư thế Bridge Pose khá là “khó nhằn” cho những ai chưa từng làm quen với yoga hay chỉ mới bắt đầu tập. Bởi lẽ, nếu thực hiện yoga không đúng cách có thể dẫn đến các vấn đề về thể chất, vì vậy hãy tham khảo ý kiến của một giáo viên yoga được chứng nhận trước khi thử bài tập này.

Trên đây là một số cách thu hẹp vùng kín sau sinh bằng bài tập nhẹ nhàng tại nhà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn chọn lựa được phương pháp phù hợp đem lại hiệu quả phục hồi tốt nhất cho cơ thể
 
Top